Nguyễn Thái Duy

Ghi chép của cá nhân. Các bài viết trong blog này là do mình viết, vì vậy xin đừng đem đi nơi khác khi chưa có sự đồng ý của mình.

Lời nói đầu

Bài này là bài mở đầu cho loạt bài về Android, mà trong mục này, Android GUI Design Guideline, sẽ tập trung vào việc định ra một tư tưởng chung nhất trong việc thiết kế giao diện cho các ứng dụng trên Android. Các tư tưởng này không phải để hạn chế việc sáng tạo, tùy biến của người thiết kế khi bắt tay làm một giao diện Android app mới, mà để giúp cho người thiết kế có một tiêu chuẩn nên tuân theo. Việc thực hiện theo các tiêu chuẩn này nhằm giúp người sử dụng ứng dụng có trải nghiệm tốt nhất, làm tăng tính khả dụng của sản phẩm.

Các thông tin trong mục này được tổng hợp từ nhiều nguồn (có chú thích cụ thể), hoặc từ chính kinh nghiệm của mình khi làm với Android.

Các bài viết có thể được cập nhật liên tục, tùy vào kinh nghiệm hay kiến thức mình mới thu được. Rất mong những ai đã ghé qua đây sẽ để lại vài dòng chia sẻ, đặc biệt từ những người cùng làm về Android, cùng sử dụng Android, hay kể cả các dòng smartphone/tablet khác.

Leave a comment